วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559

แม่มดน้ำยาอุทัย




"แม่มดน้ำยาอุทัย"
ตอน 1

ผมมัวแต่ไปขุดหาป้ายปลอมเสียนาน เงยหน้ามาอีกที ตกกะใจ เห็นบรรดาแม่มด โผล่กันหน้าสลอนอย่างที่ อ.ทนง ท่านว่าเป็นยุคแม่มดครองโลกหรือไงเนี่ย ผิดก็ขออภัยนะครับอาจารย์ ผมก้มหน้าขุดไปนาน บางทีก็มึนเหมือนกัน... นี่มันดวงดาวอะไรทำมุมกันนะ เดี๋ยวจะต้องไปถามคุณเวหา จักรพยุหะ ที่ผมเป็นแอบเป็นแฟนเสียหน่อย

ผมสังเกตว่า แม่มดรุ่นใหม่นี่ อยู่เกาะทั้งนั้นเลยนะ คงจะแก้เคล็ดว่ามีน้ำล้อมแล้ว จะรอดจากถูกไฟเผา ฮา
แม่มดของชาวเกาะนิ้วก้อยแตก เจ้าของรองเท้าบูทลายหนังเสือน่ะใช่เล่นที่ไหน ชอบใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนม วันรับตำแหน่ง แต่งตัวมีของแถมเป็นอกร่อง เล่นเอาสื่ออังกฤษปากมอมบอกไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนะ แต่ถูกหนุ่มชาวเกาะหน้าจืดทั้งหลายนินทา... ขนาดมีของแถม ก็ยังสู้เสน่ห์คุณป้าแทตเชอร์ไม่ได้เลย ..แหม...ไอ้หน้าจืดพวกนี้ ไม่รู้เรื่อง เสน่ห์ฉุนจริง มันต้องแม่มดวอ5 ท่านปากจีบ ท่านเมินเรา ไม่มาเยี่ยมเรา พวกเอ็งเลยอดดู แต่คุณปากจีบนี่ต้องเห็นไทยแลนด์ใจกว้างมาก ถึงส่งเพศพิเศษมาเป็นทูตที่บ้านเรา ทูตมาถึง ก็ใจกว้างอีก จัดงานเปิดตัวเอง แม้ไม่มีอกร่องเป็นของแถม แต่มีกับแกล้มมาโชว์อย่างเป็นทางการ เป็นหนุ่มตาตี่คู่รักหวานแหวว ยืนรับแขกคู่กัน....โห ..การทูตสมัยใหม่นี่สนุกจริง

แม่มดเกาะใหญ่นิ้วก้อยแตก หล่อนท่าทางจะร้อนแรงเอาเรื่อง ใส่หัวยี่ห้อนายกไม่ทันกี่วันออกท่า ท้าตีท้าต่อยเลย แม่มดคนนี้ สงสัยจะโหดเงียบ อยู่มหาดไทยคุมงานข่าวกรองมาก่อน แม่มดคงซ่อนมนตร์ดำไว้แยะ ส่วนคุณฝาละมีแม่มด ทำงานบริษัทเงินทุนใหญ่ของอีกฟากของมหาสมุทรแอตแลนติก เอะ..เงินทุน ของใคร?!?!

ส่วนแม่มดหน้าโหดอีกนาง ที่กำลังจะเข้าฮอสอยู่ที่เกาะเล็ก แต่อ้างว่ามีอำนาจใหญ่เหนือโลกทั้งใบ นั่นไม่ต้องพูดถึง ทั้งฝีมือ ฝีปากไม่มีตก ใครอย่าได้เฉียดเข้าใกล้ทีเดียว แค่ลมหายใจก็น่าจะเป็นพิษแล้ว มิน่า ไปคุยกับเด็กฝึกงาน สดชื่นกว่าเนอะ..

แต่แม่มดหน้าใหม่หมาดๆ ของเกาะ ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านเรานี่สิ ผมทึ่งมากเลย ช่างไปหามาได้ไงนะคุณอาเบะ เหมือนอย่างที่เห็นในหนัง ที่เดี๋ยวก็แปลงตัวเป็นมังกร เป็นงูห้อยหัวลงมาจากขื่อทำนองนั่นเลย
คุณนายโตโมมิ อินาดะ Tomomi Inada นี่ ถ้าจะซดสาเกเข้าไปหลายจอก ใจถึงแท้ ที่มารับตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น ตอนซามูไรมังกรดำปะทะกระบี่มังกรหยก หนังเรื่องนี้ห้ามพลาด ไม่ดูไม่ได้นะครับ
คุณนายอินาดะ นี่เป็นขวัญใจ ที่คุณอาเบะคัดตัวมาเพื่อเข้าฉากนี้โดยเฉพาะ เพราะคุณนายเป็นพวกชาตินิยมหัวรุนแรง เหมือนทหารญี่ปุ่นรุ่นถลาเข้าไปทำสงครามโลกครั้งที่ 2 คุณนายมีจุดยืนมาตั้งแต่ก่อนเป็นนักการเมือง ว่า ประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ควรต้องมีการเขียนใหม่ ....คุณนายไม่เชื่อว่า เรื่องทหารญี่ปุ่นไปชำเราชาวจีน ที่นานกิง เมื่อปี ค.ศ.1937 จนคนจีนตายเป็นแสนๆ เป็นเรื่องจริง....ถึงจะจริง ก็ไม่ควรเขียน... เพราะจะทำให้คนญี่ปุ่น สงสารเห็นใจคนจีน เรื่องผู้หญิงหมอนข้างก็ไม่มีจริง ถึงมี ก็คงไม่ใช่มาจากการบังคับขืนใจ ...

อ๊าย้า... อย่างนี้ได้ดูหนังบู๊แน่

จุดยืนของคุณนายเป็นอย่างนี้ ...เป็นที่รู้กันดี วันแรกที่คุณนายเปิดตัว (ไม่มีอกร่องแถม) เมื่อได้รับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีกลาโหม พร้อมให้สัมภาษณ์นักข่าวเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา นักข่าวเลยถือโอกาสแงะปากแม่มด ...พูดมาออกมาชัดๆเลยคร้าบ.... การทำสงครามของญี่ปุ่นที่ผ่านมา ในช่วงก่อนและระหว่างสงครามโลก เป็นการรุกรานเขาใช่หรือไม่คร้าบ....

คุณนายตอบว่า...นี่มันไม่ใช่เวลาจะมาพูดเรื่องความเห็นส่วนตัวของชั้นนะ

แต่นักข่าวไม่ยอม... คุณนายต้องตอบคร้าบ ...เพราะเราถามคุณนายในฐานะเป็นรัฐมนตรีกลาโหม ซึ่งตอนนี้ กำลังเป็นที่จับตามองของผู้คนทั้งหลายว่า ญี่ปุ่นกำลังพยายามจะมีกองทัพของตัวเองอีกครั้ง ที่เรียกว่า Self Defense Force ... มันจะเป็นการซ้ำรอยประวัติศาสตร์หรือเปล่าคร้าบ... และ คุณนายอย่าลืมนะคร้าบ ในฐานะรัฐมนตรีกลาโหมใหม่ คุณนายต้องเดินสายไปเยี่ยมจีน เกาหลี หรือฝรั่งตะวันตก พวกเขาก็ต้องถามคุณนายอย่างนี้ กัน...

เมื่อเลี่ยงไม่ออก คุณนายเลยตอบชัดถ้อยชัดคำ ... ชั้นไม่เห็นว่าเราทำสงครามรุกรานใคร ไม่ว่าสงครามระหว่างญี่ปุ่นกับจีน หรือสงครามโลกครั้งที่ 2 ....และที่พูดนี่... เป็นข้อเท็จจริง ไม่ใช่เป็นความเห็น...
ฮู้ย... แม่มด น้ำยาอุทัย สียังแดงฉาน ไม่มีตก ไม่มีจางเลย

หลังจากได้ยินการแถลงข่าว ที่แสดงสีน้ำยาอุทัยชัดเจน เขาว่าอาเฮียแดนมังกรควันออกหู....ตอนนี้ อาเฮียของผม กำลังควันขึ้นง่ายเสียด้วย เจอเข้าไปหลายเรื่อง เสียวแทนจังคุณนาย... แต่เชื่อเถอะ แม่มดน้ำยาอุทัย ไม่มีวันถอย ไม่มีวันยอมแพ้ ไม่มีวันขอโทษ

คุณนายยังบอกว่า ภาระกิจแรก ที่ชั้นจะรีบทำ คือพลักดันให้มีการแก้รัฐธรรมนูญของญี่ปุ่น ให้ญี่ปุ่นมีกองทัพของตัวเองได้ ... จะได้ฟาดกันให้หนำใจอีก... ประโยคหลังนี่ผมเติมให้ครับ เพราะฟังจากคำพูด และดูสีหน้าคุณนายแล้ว ทำให้ผมเข้าใจอย่างนั้น

นายอาเบะนั้นปลื้มคุณนายมาก ถึงกับมีข่าวว่า คุณนายจะเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีต่อจากเขาเลย เอะ.... ทำไมถึงถูกใจขนาดนั้น


ตอน 2 (จบ)

มีข่าวเปิดเผยว่า แม่มดน้ำยาอุทัย สังกัดสมาคม Nippon Kaigi ซึ่งเป็นสมาคมลับที่ตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1997 ไม่ใช่เป็นพรรคการเมือง แต่สมาชิกของ Nippon Kaigi เข้าไปมีอิทธิพล และดำรงตำแหน่งไม่น้อยในรัฐสภา และรัฐบาลญี่ปุ่น

(Nippon Kaigi คงลับจริงๆ เพราะคนตั้งสมาคมชื่อ นาย Koichi Tsukamoto ซึ่งเป็นนายทหารสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 รบอยู่แถวพม่า สงครามเลิกก็มาทำธุรกิจ เปิดโรงงานผลิตโน่นนี่ ...สินค้าสำคัญของเขาแม้จะรู้จักกันทั่วโลกรวมทั้งในบ้านเรา แต่ก็เป็นเรื่องลับเฉพาะ ....คือ สินค้า ยี่ห้อ วาโก้ ที่รายละเอียดทั้งหลาย คงเป็นความลับของคุณผู้หญิงแต่ละคน ฮา)

Nippon Kaigi เป็นพวกขวาจัด ชาตินิยมรุนแรง และมีจุดยืนว่า ไม่ยอมรับเรื่องญี่ปุ่นชำเราและฆ่าโหดชาวจีนที่นานกิง รับไม่ได้เรื่องญี่ปุ่นเป็นผู้แพ้สงคราม รับไม่ได้เรื่องจีนอ้างสิทธิในหมู่เกาะเตียวหยู รับไม่ได้ที่ญี่ปุ่นมีกองทัพของตัวเองไม่ได้ และพยายามทำทุกอย่างที่จะแก้มาตรา 9 ของรัฐธรรมนูญญี่ปุ่น เพื่อให้ญี่ปุ่นมีกองทัพของตัวเองได้.... กูเก่ง กูไม่เคยผิดกูไม่เคยแพ้เว้ย...

สมาชิก Nippon Kaigi ขาใหญ่ ที่เป็นที่รู้จักกันทั่วและมีอิทธิพลสุงมากคือ นาย Hideaki Kase บอกว่า.... สรุปง่ายๆ เรา...Nippon Kaigi... เป็นอนุรักษ์นิยม เราอนุรักษ์สถาบันเรา... เรามีเป้าหมายจะแก้กฏหมายของเรา เพื่อให้ญี่ปุ่นของเรารุ่งเรืองเหมือนเดิม เข้าใจไหม

ท่านที่เคยอ่านนิทานเรื่อง ไม่ตกสะเก็ด มาแล้ว อาจจะจำชื่อ Kase ได้ นายHideaki Kase นั้น เป็นลูกของ นาย Toshikazu Kase ซึ่ง เป็นคนสนิทของจักรพรรดิญี่ปุ่น ที่ส่งไปประกบนายพลแมคอาร์เธอร์ ที่มาเป็นผู้ควบคุมญี่ปุ่น เมื่อตอนที่ญี่ปุ่นแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2

Kase คนพ่อนั้น เรียนจบจากฮาร์วาด ทำงานด้านการต่างประเทศให้ญี่ปุ่นช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 เคยไปประจำสถานทูตญี่ปุ่น ที่เบอร์ลิน และ ที่ลอนดอน ก่อนกลับมาญี่ปุ่นในช่วงเพิลร์ฮาเบอร์ จริงๆเขาเป็นเจ้าหน้าที่ระดับเก๋าของสำนักงานข่าวกรองของญี่ปุ่น แต่ปฏิบัติภาระกิจร่วมกับฝ่ายการต่างประเทศ ตำแหน่งท้ายสุดคือ เป็นทูตญี่ปุ่นประจำสหประชาชาติคนแรก

อเมริกา สั่งให้นายพลแมคอาร์เธอร์ที่มาเป็นผู้ควบคุมญี่ปุ่น วางเงื่อนไขหลายอย่างในการควบคุมญี่ปุ่น แต่ในที่สุด โดยการประสานงานของ กลุ่มชาวญี่ปุ่นที่นำโดย Kase คนพ่อ ที่สังกัดตรงกับจักรพรรดิ ตาของอาเบะ (คิชิ โนบุซุเกะ Kishi Nobusuke นายกรัฐมนตรีผู้มีอืทธิพลคนหนึ่งของญี่ปุ่น และเป็นผู้จัดการให้นักการเมืองญี่ปุ่นตัวสำคัญทั้งหลาย มาอยู่ในคอกพรรค LDP ซึ่ง นายอาเบะหลานรักของตา ก็สังกัดอยู่) กลุ่มนักธุรกิจใหญ่ที่นำโดยมิตซุย ยากูซ่าพรรคมังกรดำ ฯลฯ ก็ได้ "จัดการ" จนในที่สุด การแพ้สงครามของญี่ปุ่น และการควบคุมของอเมริกา เหมือนจะเป็นละครลวงโลก...

ผ่านมา 70 ปี ละครฉากนั้นก็เหมือนยังดำเนินอยู่ ผู้สร้างฉากและผู้แสดงยังลอยนวล โกหกตอแหล จนโลกเชื่อ และตัวละครที่เล่นละครตอแหล ก็ยังเล่นบทสืบทอดกันต่อมาถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน ส่วนผู้ถูกกระทำ นอกจากจะเสียหายตายเจ็บ อย่างเจ็บปวดชอกช้ำแล้ว ก็เหมือนจะยังเป็นเหยื่อต่อไปไม่จบสิ้น.....
ญี่ปุ่นนั้น เข้าใจยาก และเชื่อใจยากจริงๆ ยิ่งเป็นแม่มดพันธุ์ญี่ปุ่น ผมขนหัวลุกเลย

ที่เขาว่า สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิดเพราะผู้หญิง ... ผมตามดูแม่มดแต่ละคนแล้วน่ากลัวทั้งนั้น แต่แม่มดนางนี้... หล่อนมาได้ถูกที่ ถูกเวลาเหลือเกิน เหมือนใครตั้งใจจับเอามาวางไว้ตามแผน ...แต่ชะตาหล่อนจะเป็นอย่างไร คงเกินกว่าที่ผมจะคาดเดาครับ

สวัสดีครับ
คนเล่านิทาน
8 ส.ค. 2559
เชิญแชร์กันตามสบาย ถ้าไม่ใช่เพื่อการค้า และโปรดให้เครดิตด้วย
ภาพประกอบจาก google

ที่มาของข้อมูล

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1354703801224763&id=688258957869254&substory_index=0