วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

ครูสอนโยคะที่ "เซ็กซี่ที่สุด"




ครูสอนโยคะที่ "เซ็กซี่ที่สุด" ในประเทศจีน 

     โยคะ เป็นที่นิยมไม่น้อยในประเทศไทยเช่นเดียวกันในประเทศจีนก็ไม่แพ้กัน ว่ากันว่าครูสอนโยคะที่สวยที่สุดในจีนมีนามว่า "หมู่ฉี หมีหย่า" เนื่องจากมีรูปร่างสุดเซ็กซี่ ทั้งยังมีคุณวุฒิเป็นครูสอนโยคะระดับกลางของแห่งชาติจีนอีกด้วย เรียกว่าทั้งสวยทั้งเก่ง

     ไม่รู้ว่าประเทศไทยมีครูสอนโยคะที่เซ็กซี่เหมือนมิส หมู่ฉี หมีหย่า หรือเปล่า ใครรู้บอกด้วยจะบึ่งไปเป็นลูกศิษย์

     สำหรับโยคะ เป็นการออกกำลังกายชนิดหนึ่ง เป็น การฝึกเพื่อพัฒนาร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ เป็นการเตรียมกายใจให้พร้อมเพื่อเสริมสร้างสมดุลให้เกิดขึ้นทั้งร่างกายและ จิตใจ ในการฝึกโยคะผู้ฝึกโยคะทุกคนต้องยึดถือและปฏิบัติโดยเคร่งครัดเพื่อให้ สามารถป้องกันรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ การที่มีสมดุลภายในร่างกายและจิตใจที่ดีจะมิให้บังเกิดโรคได้

     โยคะ ถือ กำเนิดในประเทศอินเดียเมื่อหลายพันปีที่แล้ว โดยในสมัยโบราณนั้นมนุษย์ได้ค้นคว้าเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับความเข้าใจในความ เป็นอยู่ของตนเอง อดีตมีการจารึกถ้อยคำด้วยตัวอักษรความรู้ที่สำคัญๆทั้งหมดถูกส่งผ่านคนรุ่น หนึ่งไปยังอีกรุ่นหนึ่งในรูปแบบของนิทาน ด้วยวิธีการเช่นนี้ ความรู้ต่างๆจึงได้สะสมขึ้นและวัฒนธรรมต่างๆได้พัฒนาขึ้นมา และนี่คือวิธีการที่การฝึกโยคะได้ถ่ายทอดมาถึงปัจจุบันในหุบเขาแห่ง อินดัส วอลเลย์ นักโบราณคดีได้ค้นพบไม้แกะสลักและศิลปะรูปปั้นที่แสดงถึงการฝึกโยคะ ศิลปะเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นโดยประชาคมที่มีความเจริญเป็นอย่างสูง ซึ่งเจริญอยู่ในพื้นที่แถบนั้นช่วง 2000 และ1000 ปีก่อนคริสต์ศักราช (ปัจจุบัน คือส่วนหนึ่งของประเทศปากีสถาน)

     นักปราชญ์ชาวฮินดูคน หนึ่งชื่อว่า พาตานจาลี เป็นคนแรกที่ปรับปรุงการฝึกโยคะขั้นพื้นฐาน เขาเขียนสูตรของการฝึกโยคะเป็นหัวข้อ 8 หัวข้อสั้นๆ หัวข้อเหล่านี้เชื่อว่าได้ถูกเขียนขึ้นเมื่อ 200 ปีก่อนคริสต์ศักราช [1] โดยผู้ที่ปฏิบัติโยคะที่เป็นผู้ชายเรียกว่า yogins or yogis ส่วนผู้หญิงเรียกว่า yoginis ส่วนผู้สอนเรียกว่า guru ประเทศตะวันตกได้นำโยคะมาเป็นการออกกำลังกายโดยดัดแปลงจาก Hatha-Yoga ซึ่งเป็นแขนงหนึ่งของโยคะ





ที่มาของแหล่งข้อมูล
http://www.indiaindream.com/โยคะ/ครูสอนโยคะเซ็กซี่ที่สุด.html
เข้าถึงข้อมูล วันที่ 4 เมษายน 2555